top of page

Đặt sân 247 - Khởi nghiệp để có thêm cơ hội trưởng thành | L2M Founder’s Story

(English version below)


Đặt sân 247 là một dự án vô cùng đặc biệt của Lab2Market mùa 2. Khác với 6 dự án còn lại thuộc chương trình, Đặt Sân 247 không lấy tính nghiên cứu khoa học làm gốc, mà mà sử dụng công nghệ thông tin để phát triển một ứng dụng điện thoại giúp kết nối chủ cho thuê sân và người chơi thể thao. Sự có mặt của Đặt Sân 247 và anh Chử Sơn Tùng (Co-Founder) đã góp phần mang tới cho các nhóm dự án của Lab2Market năm nay một không khí khởi nghiệp sôi nổi.


(Ảnh anh Chử Sơn Tùng - Co-Founder của Đặt Sân 247)

Khởi nguồn ý tưởng Đặt Sân 247


Trước khi dự án Đặt Sân 247 được ra đời, vào những dịp đi chơi thể thao cùng đồng nghiệp, anh Tùng đã không ít lần gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và đặt lịch sân do các điểm sân lớn thường rất dễ kín lịch vào khung giờ cao điểm. Mặt khác, quá trình tìm kiếm và liên hệ các sân nhỏ hơn trên Internet lại tốn rất nhiều thời gian, và đôi khi anh và đồng nghiệp thậm chí còn không tìm được sân mong muốn. Chính vì điều đó, anh Tùng cùng các nhà đồng sáng lập đã nghĩ tới việc xây dựng một giải pháp giúp giải quyết “nỗi đau” của những người tìm sân thể thao. Trong quá trình nghiên cứu thị trường, đội ngũ Đặt Sân 237 nhận ra rằng không chỉ những người đi thuê sân mà bản thân các chủ sân thể thao cũng gặp phải những vấn đề riêng trong việc quản lý sân theo cách truyền thống. Từ đó, Đặt Sân 247 ra đời với kỳ vọng sẽ tạo ra sự khác biệt từ những điều đơn giản nhất.


Ra khỏi vùng an toàn, Theo đuổi đam mê


Là một người có 10 năm kinh nghiệm về tài chính, nhưng chưa bao giờ làm việc trong ngành công nghệ thông tin, anh Tùng vẫn dũng cảm bắt đầu hành trình với Đặt Sân 247 cùng đội ngũ đồng sáng lập với mong muốn xây dựng một hệ sinh thái chuyên biệt dành cho cộng đồng người chơi thể thao.


“Thể thao là một trong những đam mê, yêu thích của anh, nên anh muốn làm gì đó để giúp giải quyết khó khăn mà cộng đồng người chơi thể thao đang gặp phải. Hơn nữa là anh cũng muốn thử sức với một điều mới mẻ, thử thách hơn, và ra khỏi vùng an toàn của bản thân.”


Lab2Market cùng những bài toán mới


Lab2Market là mô hình vườn ươm khởi nghiệp đầu tiên mà anh Tùng biết đến. Biết rằng bản thân sẽ cần trau dồi và học hỏi nhiều thứ mới khi rẽ sang con đường khởi nghiệp công nghệ, anh đã quyết định tham gia vào chương trình. Anh chia sẻ rằng bản thân anh chưa từng được tiếp xúc với một mạng lưới chuyên gia có hiểu biết sâu rộng như trong Lab2Market. Mặc dù đã từng làm kinh doanh nhiều năm nhưng anh Tùng vẫn cảm thấy rằng anh đã và đang học được rất nhiều điều từ những chia sẻ của các cố vấn chuyên môn và đặc biệt là thông qua những bài toán, câu hỏi các anh chị đặt ra cho Đặt Sân 247 mà bản thân anh cùng team của mình chưa từng nghĩ đến. Đây đều là những điều rất có giá trị với anh trong quá trình hoàn thiện và phát triển dự án của mình.


Khởi nghiệp để có thêm cơ hội trưởng thành


Anh Tùng luôn tin rằng tất cả mọi người, ở mọi lứa tuổi, đều vẫn có nhưng cơ hội để phát triển, cơ hội để trưởng thành. Vì vậy, anh cho rằng không có lý do gì để mình không dám thử với đam mê và những ý tưởng sáng tạo của mình. Với anh Tùng, điều quan trọng nhất trong hành trình khởi nghiệp, dù thành công hay thất bại, là những gì bản thân anh học được gì từ việc dấn thân và dám dấn thân. Anh hy vọng rằng tư tưởng này sẽ tạo cho bất cứ ai có mong muốn khởi nghiệp sự can đảm để bắt đầu và đi hết con đường này.


—---------------------------

Anh Chử Sơn Tùng và Đặt Sân 247 sẽ tham gia pitching tại sự kiện DEMO DAY 1 của Lab2Market vào ngày 04/11 sắp tới. Chi tiết sự kiện xem tại:



[ENGLISH VERSION]

Booking 247 - Start-up to create growth opportunities| L2M Founder's Story


(English version below)


Booking 247 is a very special project of Lab2Market season 2. Unlike the other 6 projects of the program, Booking 247 does not take scientific research as the basis, but uses information technology to develop a mobile application that helps connect sports pitch owners and sports players. The presence of Booking 247 and Mr. Chu Son Tung (Co-Founder) has brought an exciting start-up atmosphere to Lab2Market this year.


(Photo of Mr. Chu Son Tung - Co-Founder of Booking 247)

How the idea of Booking 247 emerged


Before Booking 247 was born, at times when Mr. Tung went out to play sports with his colleagues, finding and booking pitches were often a big problem because well-known ones were very packed during peak hours. On the other hand, the process of searching and contacting smaller pitches on the Internet took a lot of time, and sometimes they could not even find the desired pitches. For this reason, Mr. Tung and his co-founders thought of building a solution to help solve the pain points of those looking for sports pitches. However, while conducting market research, Booking 247 team realized that not only the sports players but also the pitch owners themselves were having certain problems in traditionally managing their pitches. As a result, Booking 247 was born with the vision of solving the pain points of both stakeholders.


Step out of comfort zone, Follow passion


As a person with 10 years of experience in finance, but has never worked in the information technology industry, Mr. Tung, together with his co-founders, still bravely started the journey with Booking 247, embracing the desire to build an exclusive ecosystem for the sports community.


“Sport is one of my passions, so I want to do something to help solve the difficulties that the sports community is facing. Moreover, I also want to try something newer and more challenging, as a way to step out of my comfort zone.”


Lab2Market and emerging answer-needed problems


Lab2Market is the first startup incubator that Mr. Tung has known about. Knowing that he would need to learn many new things when embarking on the path of a technology startup, he decided to join the program. He shared that he had never got the access to a network of experts with such extensive knowledge as in Lab2Market. Although he has been in the business world for many years, Mr. Tung still thought that he had learned a lot from the mentors and especially through intriguing questions they raised to Booking 247, many of which his team had never thought of. These are all very valuable things to him in the process of improving and developing his project.


Start-up to create growth opportunities


Mr. Tung believed that everyone, of all ages, always had opportunities to further develop and grow. Therefore, he thought that there was no reason for him to delay realizing his passion and putting his creative ideas into practice. For Mr. Tung, the most important thing in the entrepreneurship journey, whether he is successful or not, was what he himself could learn from trying and daring to try. He hoped that this mindset will give anyone who wanted to found a business the courage to start and go till the end.


----------------------------

Mr. Chu Son Tung and Booking 247 will pitch at Lab2Market's DEMO DAY 1 event on November 4th. Details of the event can be found at:

https://cutt.ly/L2M_DemoDaygiaidoan1


134 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page