top of page

Hành trình 1 tuần của Chuyên gia SwissEP tại Lab2Market

(English version below)


Chuyên gia Patrick Collins cùng đội ngũ Lab2Market và BK Holdings

Từ ngày 02/11 đến ngày 09/11/2022, Lab2Market chào đón sự có mặt của ông Patrick Collins đến từ Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sỹ tại Việt Nam (Swiss EP Vietnam) với vai trò là chuyên gia cố vấn Sales và Marketing.


Ông Patrick Collins là một chuyên gia có 10 năm kinh nghiệm làm việc với các công ty khởi nghiệp trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ, tối ưu hóa việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bán hàng, quản lý tài khoản và tuyển dụng, từ đó mở rộng quy mô trở thành công ty toàn cầu. Các công ty khởi nghiệp ông Patricks từng tư vấn đã huy động vốn được hơn 40 triệu Euro trong vòng 3 năm qua. Chuyên môn của Patrick là giúp các công ty khởi nghiệp có cách tiếp cận bán hàng dựa trên dữ liệu, kết hợp với việc tập trung cải thiện dịch vụ khách hàng.


Trong thời gian 1 tuần tại Lab2Market, ông Patrick đã làm việc và cố vấn trực tiếp cho các dự án ươm tạo của Lab2Market 2022 và các startup trong hệ sinh thái của BK Holdings, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức thông qua Workshop “B2B Sales and Marketing”. Các hoạt động đều nhận được phản hồi tích cực và để lại nhiều tác động có ý nghĩa cho cả chuyên gia Patrick và Lab2Market.


Ngày 1: Onboarding


Chiều ngày 02/11/2022, chuyên gia Patrick Collins đã có buổi gặp mặt đầu tiên cùng Lab2Market tại Không gian làm việc sáng tạo BKHUP. Buổi gặp mặt diễn ra ấm cúng, với sự có mặt của bà Jen Vũ Hường - Quản lý chương trình Lab2Market, ông Trần Trí Dũng - Quản lý Chương trình SwissEP Vietnam, chuyên gia Patrick Collins cùng cộng sự, bà Hứa Thùy Trang - Giám đốc dự án BK Holdings, và các thành viên trong đội ngũ Lab2Market.


Đây là khoảng thời gian hai bên cùng trò chuyện để hiểu sâu hơn về đối tác, từ đó đưa ra những đề xuất phù hợp nhằm tối ưu hóa hiệu quả và trải nghiệm của chuyên gia Patrick tại BK Holdings nói chung và Lab2Market nói riêng. Cũng trong buổi gặp mặt này, hai bên đã trao đổi về lịch trình làm việc dự kiến của ông Patrick và một số lưu ý, kỳ vọng của hai bên dành cho nhau.


Ngày 2: “DEMO DAY - Tổng kết Giai đoạn Ươm tạo 1” Lab2Market 2022


Ngày 04/11/2022, chuyên gia Patrick có cơ hội tham dự sự kiện “DEMO DAY - Tổng kết Giai đoạn Ươm tạo 1” Lab2Market 2022. Sự kiện là không gian nơi các dự án ươm tạo, mạng lưới cố vấn và các nhà đầu tư, đối tác chương trình cùng nhìn lại các kết quả đạt được trong giai đoạn ươm tạo đầu tiên và chuẩn bị cho giai đoạn ươm tạo tiếp theo.


Chia sẻ tại sự kiện, ông Patrick thể hiện sự đồng cảm với những cảm xúc lo lắng, hồi hộp của các dự án khi thực hiện thuyết trình. Ông gửi tới các đại diện dự án lời động viên và một vài lời khuyên giúp tạo sự tự tin khi đứng trước các đối tác và nhà đầu tư tiềm năng.


Ông Patrick tại sự kiện “DEMO DAY - Tổng kết Giai đoạn Ươm tạo 1” Lab2Market 2022

Ngày 3, 4: Cố vấn 1-1 cho các dự án Lab2Market và startup trong hệ sinh thái BK Holdings


Trong hai ngày 07/11 và 08/11/2022, ông Patrick đã dành thời gian tham gia các buổi cố vấn 1-1 cho 04 dự án ươm tạo của Lab2Market và 02 startup trong hệ sinh thái của BK Holdings.


Trọng tâm của các buổi cố vấn là phần trao đổi, thảo luận giữa chuyên gia Patrick và các dự án, các startup về kế hoạch Sales và Marketing. Với chuyên môn nhiều năm trong lĩnh vực Sales và Marketing, ông Patrick đã giúp các dự án của Lab2Market và startup của BK Holdings giải quyết các vấn đề đang gặp phải trong chiến lược thu hút và chuyển đổi khách hàng bằng những hành động cụ thể và một số công cụ thực chiến.


Chuyên gia Patrick trong buổi cố vấn 1-1 cho dự án ươm tạo của Lab2Market

Ngày 5: Workshop “B2B Sales and Marketing”


Một trong những điểm nhấn quan trọng trong chuyến công tác của chuyên gia Patrick Collins tại BK Holdings và Lab2Market là Workshop “B2B Sales and Marketing” diễn ra vào chiều ngày 08/11/2022. Workshop đã thu hút được hơn 30 người tham dự là các đại diện dự án ươm tạo, mentor của chương trình, cùng một số đại diện doanh nghiệp và startup có mong muốn tối ưu hóa hoạt động marketing và bán hàng.


Một số điểm nhấn trong chia sẻ của chuyên gia Patrick trong workshop:

➤ Tầm quan trọng của xây dựng lòng tin với khách hàng

➤ 08 tiêu chí tuyển chọn nhân viên sales cho startup

➤ Cách hệ thống hóa quy trình sales sử dụng phần mềm CRM

➤ Phương pháp tìm kiếm và chuyển đổi khách hàng qua Email và Linkedin


Kết thúc buổi workshop, các khách mời tham gia trực tiếp cũng đã có cơ hội trao đổi sâu hơn với ông Patrick về những vấn đề bản thân doanh nghiệp họ đang gặp phải, từ đó nhận được một số đề xuất và lời khuyên từ chuyên gia.


Chuyên gia Patrick tại Workshop “B2B Sales and Marketing”

Ngày 6: Tổng kết hành trình tại Lab2Market


Ngày 09/11/2022, tại Không gian làm việc sáng tạo BKHUP, chuyên gia Patrick cùng cộng sự và đội ngũ Lab2Market đã có buổi gặp mặt cuối cùng để nhìn lại các kết quả đạt được trong 1 tuần làm việc, từ đó đưa ra các đề xuất cải thiện và mở ra các cơ hội hợp tác sau này.


Kết thúc buổi gặp mặt, đội ngũ Lab2Market đã chuẩn bị bữa trưa mang đậm văn hóa ẩm thực Việt Nam để gửi tới chuyên gia Patrick và ông Trần Trí Dũng - Quản lý Chương trình SwissEP Vietnam lời cảm ơn và lời hẹn gặp lại trong tương lai gần.


Ông Patrick cùng cộng sự trong ngày cuối cùng tại Lab2Market

Chuyến công tác không chỉ có công việc


Trong 1 tuần làm việc tại BK Holdings, chuyên gia Patrick không chỉ dành toàn bộ thời gian vào lịch trình bận rộn mà còn có những khoảnh khắc thư giãn, giải trí và khám phá văn hóa và ẩm thực Việt Nam.


Ông Patrick chơi đá cầu tại Không gian làm việc sáng tạo BKHUP
Ông Patrick dùng bữa trưa cùng đội ngũ Lab2Market

Lời kết


Lab2Market xin gửi lời cảm ơn chân thành tới chuyên gia Patrick Collins đã dành thời gian và tâm huyết để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đáng quý của bản thân trong chuyến công tác tại BK Holdings. Lab2Market cũng gửi lời cảm ơn tới SWISS EP Vietnam vì luôn đồng hành và hỗ trợ Lab2Market kết nối với mạng lưới chuyên gia quốc tế uy tín.


Lab2Market luôn chào đón và hy vọng có được sự tham gia của các chuyên gia trong nước và nước ngoài vào cộng đồng cố vấn/ huấn luyện viên của Lab2Market.


Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

- Website: https://www.lab2market.org/

- Email: Lab2Market@bkholdings.com.vn

- Số điện thoại: 0919928555 (Ms. Linh)


[ENGLISH CAPTION]

One-week-journey of SwissEP Expert at Lab2Market


Expert Patrick Collins with Lab2Market và BK Holdings team

From November 2 to November 9, 2022, Lab2Market welcomed the visit of Mr. Patrick Collins from Swiss Entrepreneurship Program in Vietnam (Swiss EP Vietnam) as a Sales and Marketing consulting expert.


Mr. Patrick Collins is an expert with 10 years of experience working with startups to help them build the technology infrastructure across lead generation, sales, account management and hiring to scale to become global companies. Startups that he has advised have raised over 40 Million Euros over the past 3 years. Patrick's expertise is getting startups to have a data driven approach to sales mixed with a focus on world class customer support as the key driver of sales.


During a week at Lab2Market, Mr. Patrick worked directly to mentor incubated projects of Lab2Market 2022, along with startups in the ecosystem of BK Holdings, as well as sharing his experience and knowledge in the Workshop “B2B Sales and Marketing”. These activities all received positive feedback and have left many meaningful impacts for both expert Patrick and Lab2Market.


Day 1: Onboarding


On the afternoon of November 2, 2022, expert Patrick Collins had his first meeting with the Lab2Market team at BKHUP Co-working Space. The meeting took place cozily, with the presence of Ms. Jen Vu Huong - Manager of Lab2Market, Mr. Tran Tri Dung - Manager of SwissEP Vietnam, expert Patrick Collins along with his colleague, Ms. Hua Thuy Trang - Project Director at BK Holdings, and other members of the Lab2Market team.


This meeting was the time when both sides had talks for deeper understanding of each other, thereby proposing appropriate recommendations to optimize the efficiency and the experience of expert Patrick at BK Holdings in general and at Lab2Market in particular. Also in this meeting, Mr. Patrick's expected working schedule as well as notes and expectations from each side were thoroughly discussed.


Day 2: “DEMO DAY - Summary of Incubation Phase 1” Lab2Market 2022


On November 4, 2022, expert Patrick had the opportunity to attend the event "DEMO DAY - Summary of Incubation Phase 1" Lab2Market 2022. The event was a space where incubated projects, the network of mentors, investors, and partners of the program looked back on the results achieved in the first incubation phase and prepared for the next incubation phase.


Sharing at the event, Mr. Patrick expressed his sympathy for the anxiety and nervousness of the incubated projects when making presentations. He gave the project representatives encouraging words and a few tips to help build confidence standing in front of potential partners and investors.


Mr. Patrick at the event “DEMO DAY - Summary of Incubation Phase 1” Lab2Market 2022

Days 3 and 4: One-on-one mentoring with Lab2Market projects and startups in the BK Holdings ecosystem


On November 7 and November 8, 2022, Mr. Patrick spent time participating in 1-on-1 mentoring sessions with 04 incubation projects of Lab2Market and 02 startups in the ecosystem of BK Holdings.


The focus of the mentoring sessions was the exchange and discussion between expert Patrick and projects and startups about their Sales and Marketing plans. With many years of expertise in Sales and Marketing, Mr. Patrick helped projects of Lab2Market and startups of BK Holdings solve problems encountered in executing their customer acquisition and conversion strategies by suggesting specific actions and some “real combat” tools.


Expert Patrick at one of the 1-on-1 mentoring sessions with a Lab2Market incubated project

Day 5: Workshop “B2B Sales and Marketing”


One of the highlights in expert Patrick Collins’ visit to BK Holdings and Lab2Market was the Workshop "B2B Sales and Marketing" taking place on the afternoon of November 8, 2022. The workshop attracted more than 30 attendees who are Lab2market incubator project representatives and mentors, along with business and startup representatives wanting to optimize marketing and sales activities.


Some highlights from expert Patrick's sharing in the workshop:

➤ The importance of building trust with customers

➤ 08 criteria for hiring sales staff for startups

➤ How to systematize the sales process using CRM software

➤ Methods to find and convert leads via Email and Linkedin


At the end of the workshop, attendees participating offline also had the opportunity to discuss more deeply with expert Patrick about the problems their businesses were facing, then received suggestions and advice from him.


Expert Patrick at the Workshop “B2B Sales and Marketing”

Day 6: Wrap-up of the journey at Lab2Market


On November 9, 2022, at BKHUP Co-working Space, expert Patrick along with his colleague and Lab2Market team had a final meeting to review the outcomes of the working week, thereby making suggestions for improvement and opening up opportunities for future cooperation.


At the end of the meeting, Lab2Market team prepared a lunch full of Vietnamese cuisine to show our appreciation as well as saying goodbye to expert Patrick and Mr. Tran Tri Dung - Manager of SwissEP Vietnam.


Mr. Patrick and his colleague on their last day at Lab2Market

Expert visit is not only about work


During a week of working at BK Holdings, expert Patrick did not spend all of the time in his busy schedule but he also had moments of relaxation, entertainment and discovery of Vietnamese culture and cuisine.


Mr. Patrick playing shuttlecock at BKHUP Co-working Space
Mr. Patrick having lunch with Lab2Market team

Final Words


Lab2Market would like to express our sincere thanks to expert Patrick Collins for taking time and putting enthusiasm in sharing his valuable knowledge and experience during his visit to BK Holdings. Lab2Market also thanks SWISS EP Vietnam for having always accompanied Lab2Market and helped connect us with a reputable international network of experts.


Lab2Market always welcomes and wishes to have the participation of both domestic and international experts in our community of mentors/ coaches.


For more information, please contact:

- Website: https://www.lab2market.org/

- Email: Lab2Market@bkholdings.com.vn

- Phone number: (+84) 919928555 (Ms. Linh)


93 lượt xem0 bình luận
bottom of page